-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

เลือกอุปกรณ์ช่วยลดน้ำหนักที่บ้าน

อุปกรณ์ออกกำลังกาย การเลือกซื้ออุปกณ์สำหรับออกกำลังกายมาช่วยลดน้ำหนักที่บ้าน จำเป็นจะต้องเลือกดูให้ดีว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมกับจุดมุ่งหมายของคุณหรือไม่ พยายามพิจารณาถึงการใช้งานและประโยชน์ที่ได้มากกว่าจะหลงฟังแต่คำโฆษณาชวนเชื่อที่อาจจะเกินจริงไปบ้าง

สิ่งที่คุณต้องตรวจตราคือ ล้อ นอต เฟือง คันถีบหรือก้านจับต่างๆ จะต้องตรวจดูให้ดีว่ามีจุดใดบกพร่องชำรุดหรือไม่ อุปกรณ์ชิ้นนั้นสามารถปรับให้เข้ากับตัวคุณเองได้ดีหรือไม่ และเมื่อลองใช้ดูแล้วสามารถใช้ได้ถนัดดี และเหมาะกับตัวเองหรือไม่ เป็นต้น

ถ้าจุดมุ่งหมายอยู่ที่การฟิตหุ่นให้แน่นและมีกล้ามเนื้อแข็งแรงซึ่งก็คงต้องเลือกอุปกรณ์ประเภทช่วยสร้างกล้ามเนื้อ คือตุ้มน้ำหนักมานอนยกน้ำหนัก กรรเชียงยก อุปกรณ์ประเภทมัลติยิมที่มีเครื่องออกกำลังกายหลายส่วนในอุปกรณ์เดียวกัน

แต่ถ้าต้องการลดน้ำหนักก็ต้องเลือกอุปกรณ์ประเภทแอโรบิ เช่น เครื่องถีบจักรยาน สายพานเดิน วิ่ง

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านปัจจุบันนี้มีขายมากมายหลายรูปแบบที่ล้วนมีราคาไม่แพงและเก็บง่ายสะดวก แต่มิว่าจะเลือกใช้อุปกรณ์ประเภทใด ผลของการลดน้ำหนักจะเป็นที่พอใจได้ก็ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอและจริงจังของคุณเท่านั้น

ความจริงอีกข้อหนึ่งก็คือ ถ้าไม่สามารถซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาใช้ที่บ้านได้ ก็ให้หาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในบ้านนั่นแหละมาเป็นอุปกรณ์เสริม

เช่น ขวดน้ำ เครื่องกระป๋อง ใช้แทนดัมบ์เบลล์ได้

โต๊ะ เก้าอี้ ใช้เกาะยึดเพื่อการทรงตัว

ผ้าเช็ดตัว ใช้ช่วยในท่าที่ต้องบิดตัวไปทางซ้ายขวา โดยให้มือทั้งสองจับยึดปลายผ้าเช็ดตัวแต่ละข้างไว้ได้สะดวก

สิ่งที่น่าสนใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น