-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รู้ว่ามีรูปร่างแบบไหนเพื่อลดไขมันให้ถูกทาง

รูปร่าง คนเราต่างมีรูปร่างที่เข้าทางตามรูปลักษณ์แบบต่อไปนี้คือ หุ่นแอปเปิ้ล หุ่นลูกแพร์

ถ้าเรารู้จักก่อนว่ารูปร่างของเราอยู่ในแบบไหน เราก็จะได้ลดน้ำหนักและลดไขมันได้ถูกต้องเหมาะสมกับรูปร่างของเรา เพราะรูปร่างแต่ละแบบก็มีวิธีการดูแลรูปร่างแตกต่างกันไป แต่ในที่นั้นเราจะไม่พูดถึงหุ่น(Ectomorphs) ที่ไม่ค่อยมีขันและอ้วนยาก แต่ถ้าจะฟิตหุ่นให้ดูดีก็ต้องออกกำลังเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อทั่วทั้งร่างกาย

  • หุ่นแอปเปิ้ล (Endomorphs)
    หุ่นแบบนี้เวลาที่อ้วน เนื้อและไขมันจะมาปรากฏให้เห็นเด่นชัดที่บริเวณท้องก่อนเป็นอันดับแรก ตามด้วยรอบเอว คนหุ่นนี้จะมีแก้มป่อง คอหายไหล่มีเนื้อมาก ตัวกลม และแขนขาสั้นๆ

  • หุ่นลูกแพร์ (Mesomorphs)
    หุ่นแบบนี้เวลาเริ่มอ้วน ที่โคนขาและบั้นท้ายจะปรากฏแววก่อนที่ใดตามด้วยเอวและหน้าท้อง คนหุ่นนี้ช่วงล่างจะกว้างและอ้วนกว่าช่วงบน บางทีดูแค่หน้าอาจคิดว่าไม่อ้วนมากเพราะว่าอ้วนช่วงครึ่งล่าง ไหล่และต้นแขนดูไม่หนามาก

     

สิ่งที่อาจสนใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น